Đăng Nhập

Vui lòng khai báo chính xác tên truy cập và mật khẩu!

Quên mật khẩu?

Đăng Ký

Bạn phải điền đầy đủ thông tin đăng ký!

  

  • sadasd

    Kỹ thuật seo onpage cực mới mẽ trong năm 2018

    Share
      avatar

      số bài gửi : 5

      Points : 16

      Reputation : 1

      Join date : 2017-06-08

      #1

       on Wed Jan 17, 2018 9:55 pm


      Onpage giường như là một phần không thể thiếu trong quá trình làm seo của chúng ta. Và Trong bài chia sẻ lần này chúng tôi sẽ chia sẻ cách tối ưu onpage thực sự hấp dẫn và thu hút cho tất cả các bạn seoer cùng theo dõi.

      Xem thêm: https://congdongseodanang.blogspot.com/2018/01/viet-noi-dung-vua-chuan-seo-vua-hap-dan.html
      1. TỐC ĐỘ TẢI TRANG WEB
      Google đã đưa tốc độ tải trang trở thành một trong những tiêu chí xếp hạng của trang web trên trang kết quả tìm kiếm. Điều này là dễ hiểu bởi Google luôn hướng người dùng tới những trải nghiệm tốt nhất. Do đó bạn cần đảm bảo website của mình được tải trong thời gian nhanh nhất có thể.
      Tốc độ của trang web phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó quan trọng nhất vẫn là do tốc độ xử lý của máy chủ và bản thân mã nguồn chạy website. Một hosting chất lượng tốt sẽ đảm bảo các website chạy ổn định và mượt mà hơn hẳn một hosting lởm, do đó các bạn phải cẩn thận khi lựa chọn nhà cung cấp hosting. Nếu không có kinh nghiệm thì bạn nên hỏi bạn bè, người quen hoặc vào các diễn đàn về công nghệ để hỏi. Ngoài ra, các bạn cũng có thể liên hệ với tôi để được tư vấn miễn phí qua email: admin@ricky1990.com hoặc qua facebook Đỗ Văn Phương.
      WordPress được đánh giá là mã nguồn tốt nhất cho SEO cho nên tôi thường dùng WordPress để xây dựng các website của mình, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm tối ưu wordpress ở bài viết này: Hướng dẫn tối ưu và tăng tốc WordPress toàn tập. Nếu bạn không dùng WP mà dùng mã nguồn khác hoặc tự code thì nên nhờ người am hiểu tối ưu code để cải thiện tốc độ của trang web.
      2. THIẾT KẾ CỦA TRANG WEB
      Công nghệ phát triển từng ngày khiến cho các loại thiết bị duyệt web ngày càng đa dạng. Nhu cầu đòi hỏi người thiết kế website phải tạo ra được giao diện web hiển thị tốt trên các loại màn hình có kích thước khác nhau, thuật ngữ gọi là Responsive. Google đánh giá cao những trang web mang lại “trải nghiệm người dùng” tốt cho nên những website có giao diện responsive được đánh giá cao hơn.
      Website Responsive
      Có rất nhiều trang web hỗ trợ kiểm tra website của bạn đã responsive hay chưa, tiêu biểu như:
      Google PageSpeed Insights
      Screenfly
      Mobiletest.me
      Chỉ cần chọn loại thiết bị (hoặc kích thước màn hình hiển thị) sau đó dán URL trang web bạn muốn kiểm tra vào để check là biết ngay trang web có hiển thị tốt hay không. Công cụ Pagespeed Insights của Google thậm chí còn chấm điểm và gợi ý cho bạn những gì nên tối ưu để cải thiện trải nghiệm người dùng tốt nhất.
      3. CẤU TRÚC CỦA TRANG WEB
      Cấu trúc trang web mà tôi đề cập ở đây là bố cục của trang web (header, menu, body, footer, sidebar,…) phải mạch lạc, rõ ràng, không chồng chéo lên nhau. Cấu trúc URL của trang web được tối ưu, có sử dụng Sitemap và Breadcrumb,…
      Tối ưu hóa URL là một thủ thuật SEO cơ bản nhưng vô cùng quan trọng. Để biết cấu trúc URL nào tốt nhất cho SEO xin vui lòng đọc bài viết này: Cấu trúc URL nào tốt nhất cho SEO
      Breadcrumbs giúp công cụ tìm kiếm hiểu hơn về cấu trúc trang web để đánh giá website một cách hiệu quả hơn. Trong website, breadcrumbs giúp người xem định vị được vị trí của họ trên trang web.
      Breadcrumbs
      Sitemap giúp cho các máy tìm kiếm hiểu được cách tổ chức nội dung của một website, từ đó có thể thu thập dữ liệu trang web dễ dàng và đầy đủ hơn.
      Xem chi tiết: Sitemap là gì và hướng dẫn tạo sitemap cho wordpress.
      4. Tối ưu Title (tiêu đề) của trang web
      Thẻ Title là một trong những yếu tố quan trọng tác động đến thứ hạng của trang web trên các công cụ tìm kiếm. Trong mỗi kết quả tìm kiếm, tiêu đề được hiển thị đầu tiên, nổi bật hơn so với các thành phần khác của trang web:
      Title là gì
      Do đó, tối ưu title là việc làm vô cùng quan trọng trong SEO. Title không những phải chuẩn SEO mà còn phải hấp dẫn để thu hút người dùng click vào trang web của bạn.
      Xem tiếp: Hướng dẫn tối ưu Title chuẩn SEO
      5. Tối ưu Thẻ Meta Description
      Thẻ meta description
      So với thẻ Title, thẻ mô tả không quan trọng bằng nhưng bạn cũng không thể bỏ qua vì nó vẫn là một trong những yếu tố quan trọng khi tối ưu seo onpage. Hơn nữa, những người hay sử dụng công cụ tìm kiếm thường đọc cả tiêu đề và mô tả trước khi quyết định click vào xem trang web cho nên nếu bạn không tối ưu tối thẻ mô tả này thì rất có thể bạn sẽ bỏ qua nhiều “khách hàng tiềm năng”
      6. Tối ưu Thẻ Heading
      Có 6 loại thẻ heading là H1, H2, H3, H4, H5, H6 và theo thứ tự từ trái qua phải mức độ quan trọng giảm dần (tức là H1 quan trọng hơn H2, H2 quan trọng hơn H3,…). Tối ưu hóa thẻ Heading là một việc không thể thiếu khi làm seo onpage vì nó được dùng để nhấn mạnh, làm nổi bật nội dung chính của trang web.
      7. Viết nội dung hấp dẫn
      Những người làm SEO không còn xa lạ gì với thuật ngữ “Content is King” nữa bởi nội dung chính là là linh hồn của một trang web. Tuy nhiên việc tạo ra nội dung hay và hấp dẫn người đọc là việc làm không hề đơn giản, nhất là với dân SEO. Suy nghĩ của người làm kỹ thuật thường không giống với suy nghĩ của người làm kinh doanh. Các bạn có thể đọc bài viết Sự khác biệt giữa dân Kinh Doanh và dân Công Nghệ để hiểu hơn về sự khác nhau đó trong kinh doanh.
      Quay trở lại vấn đề nội dung, để viết được nội dung hấp dẫn thì các bạn phải làm rõ được khái niệm “thế nào được gọi là hấp dẫn?”, từ đó triển khai ý tưởng cho nội dung. Người viết nội dung phải hiểu rõ mục đích viết bài, hiểu rõ đối tượng người đọc,… từ đó xây dựng nội dung sao cho phù hợp. Chi tiết hơn các bạn xem thêm 2 bài viết: Hướng dẫn viết nội dung hấp dẫn chuẩn SEO và 9 cách sáng tạo nội dung hay nhất để tham khảo cách tôi tạo ra những nội dung giá trị.
      Ngoài ra, việc tối ưu hình ảnh bên trong nội dung cũng khá quan trọng: Tăng Traffic bằng cách tối ưu hóa hình ảnh
      8. Tối ưu các liên kết (links)
      Sức mạnh của một trang web được đánh giá thông qua rất nhiều yếu tố, trong đó links là một yếu tố vô cùng quan trọng. Các links giúp kết nối các trang web với nhau nhằm giúp người đọc có thể dễ dàng chuyển tiếp sang xem nội dung của một trang web khác:
      Tìm hiểu tại đây: http://seozosa.com/dao-tao-seo/da-nang-uy-tin-va-chuyen-nghiep-seo-zosa/

      Có Thể Bạn Quan Tâm

      Đang tải...