Đăng Nhập

Vui lòng khai báo chính xác tên truy cập và mật khẩu!

Quên mật khẩu?

Đăng Ký

Bạn phải điền đầy đủ thông tin đăng ký!

  

    Chế độ dinh dưỡng dành cho người gan nhiễm mỡ

    Share
      avatar

      số bài gửi : 25

      Points : 75

      Reputation : 0

      Join date : 2017-03-06

      #1

       on Tue Mar 07, 2017 3:32 pm

      Gan nhiễm mỡ không do rượu là nguyên nhân phổ biến nhất gây ra bệnh gan mãn tính trên toàn thế giới, có tác động lớn đến vấn đề chăm sóc sức khỏe của tứng quốc gia. Nếu không điều trị kịp thời sẽ dẫn đến các biến chứng nguy hiễm như xơ gan, hay ung thư gan và thậm chí có thể tử vong. Bài viết này vời mục đích định hướng cho các bạn biết gan nhiễm mỡ nên ăn gì, cũng như cách điều trị gan nhiễm mỡ bằng phương pháp trị liệu dinh dưỡng nhằm đảo ngược quá trình bệnh lý của gan nhiễm mỡ không do rượu.

      Gan là một bộ phận đặc biệt có khả năng tự phục hồi và đảo ngược quá trình nhiễm mỡ ở gan nếu như chúng ta phát hiện sớm bệnh. Các thống kê cho thấy tỉ lệ gan nhiễm mỡ ỡ độ tuổi thấp ngày càng cao và xuất hiện nhiều ở trẻ em quá cân. Điều đang lo ngại là khi gan nhiễm mỡ ngày càng phát triển thì sẽ kéo theo nhiều biến chứng .
      Một chế độ dinh dưỡng dành cho người gan nhiễm mỡ là nhằm: giảm chất béo trong gan, giảm thiệt hại cho gan, cải thiện chức năng insulin, giảm cân dễ dàng hơn. Đây không phải là chế độ ăn ít chất béo hay các công thức dành cho ngươi ăn kiêng thời xưa sẽ làm cho bạn mệt mỏi. Chúng ta cũng không kiêng protein mà là nhất protein đáp ứng nhu cầu của cơ thể bạn, cùng với đó là chất xơ và một ít chất béo.

      Việc điều trị gan nhiễm mỡ theo chế độ dinh dưỡng này, gan của bạn chắc chắn sẽ cảm ơn bạn vì điều này.

      Tham khảo thêm: Cách trị gan nhiễm mỡ

      Một bữa ăn lí tưởng của người gan nhiễm mỡ:

      Ăn những thực phẩm tươi sống chủ yếu là rau, dùng hạn chế các loại trái cây vì đa phần các loại trái cây chứa hàm lượng đường rất cao. Rau có chứa rất ít lượng đường do đó bạn có thể ăn bao nhiêu tùy thích. Rau khi nấu với nhiều loại củ tinh bột khác (trừ khoai tây) sẽ bù đắp cho việc bạn sẽ không được ăn bánh mì, bánh bích quy và các món tráng miệng nhiều đường khác.
      Đảm bảo nguồn protein tốt nhất cho cơ thể như: các loại hải sản, thịt nạc đỏ tươi, trứng, cây đậu và các loại hạt.
      Bạn có thể đảm bảo nhu cầu ăn uống trong ngày của bạn bằng các bữa ăn trong ngày và các bữa ăn nhẹ. Những người làm việc trong các ngành nghề đòi hỏi sự nỗ lực về thể chất hoặc những người chơi thể thao nhiều sẽ cần ăn nhiều hơn. Nghe cơ thể bạn và theo bản năng tự nhiên của bạn khi nói đến lượng thức ăn bạn cần ăn để cảm thấy hài lòng và hạnh phúc. Nó không phải là bạn ăn bao nhiêu mà đếm, đó là những gì bạn đang ăn mà rất quan trọng cho mức độ gan và insulin của bạn.

      Có Thể Bạn Quan Tâm

      Đang tải...