Đăng Nhập

Vui lòng khai báo chính xác tên truy cập và mật khẩu!

Quên mật khẩu?

Đăng Ký

Bạn phải điền đầy đủ thông tin đăng ký!

  

    [Sức khỏe 24h kiến thức chung] Cẩn trọng với lời đồn thổi của những ông lang vườn

    Share
      avatar

      số bài gửi : 1

      Points : 3

      Reputation : 0

      Join date : 2017-04-19

      #1

       on Wed Apr 19, 2017 11:15 am

      Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với bác sĩ tại bệnh viện Bạch Mai về tình trạng một bệnh nhân do dùng thuốc nam từ các thầy lang vườn dẫn đến ngộ độc
      Tại bệnh viện Bạch Mai đang điều trị cho bệnh nhân L.T.H (30 tuổi, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) bị liệt tứ chi do uống thuốc nam không rõ nguồn gốc. Bác sĩ Nguyễn Trung Nguyên (trung tâm chống độc - bệnh viện Bạch Mai) cho biết.

      Ngày 24/3 bệnh nhân được chuyển đến trong tình trạng thiếu máu, hạn chế vận động, và gần như không di chuyển và cũng không ngồi dậy được. Sau khi tìm hiểu tiền sử bệnh nhân, gia đình cho biết, trước đó chị H bị đau hai bên đầu gối nên đã mua thuốc nam về uống, bệnh viện đã lấy mẫu thuốc nam này đi kiểm tra. Kết quả xét nghiệm cho thấy mẫu thuốc nam bệnh nhân đang dùng có hàm lượng chì cao hơn gấp nhiều lần cho phép. Bác sỹ kết luận, chị H bị ngộ độc chì do dùng thuốc nam.


      Cần cẩn trọng khi dùng thuốc nam từ các thầy lang vườn
      Sau khi sử dụng thuốc một thời gian, chị H đã có biểu hiện xanh xao, sụt cân. Tuy nhiên, người thân cho rằng do bệnh nhân suy nghĩ nhiều, làm việc quá sức nên vẫn tiếp tục lấy thuốc nam về cho uống.

      Gần đây, sức khỏe chị H không những không cải thiện mà ngày càng trở nên nghiêm trọng, gia đình mới đưa đến BV Bạch Mai. Các bác sĩ đã dùng các biện pháp thải độc chì cùng những chế độ chăm sóc đặc biệt.

      Kết quả thăm khám cho thấy, hệ thần kinh của bệnh nhân bị tổn thương nặng nề, không thể vận động tự chăm sóc bản thân, teo cơ và giảm sút cân nghiêm trọng.

      Sau gần 3 tuần điều trị, bệnh nhân đã có thể đứng lên và tự đi lại được. Tuy nhiên, bác sĩ điều trị cho biết cần tiếp tục trải qua quá trình thải độc chì lâu dài kết hợp với tập luyện phục hồi chức năng.

      Theo ông Hướng, nguyên Chủ tịch Hội Đông y Việt Nam nếu dùng thuốc Đông y không đúng sẽ gây ra các biểu hiện của ngộ độc thuốc như buồn nôn, đau bụng, tiêu chảy, mẩn ngứa trên da. Hậu quả nặng nhất có thể là suy gan, suy thận và dẫn đến tử vong.

      Ông Hướng cũng khuyến cáo nên thận trọng với những lời đồn thổi về những thầy lang vườn, không cẩn thận rất dẫn đến tiền mất tật mang

      Có Thể Bạn Quan Tâm

      Đang tải...