Chia sẻ cách chữa khí hư ra nhiều bằng mẹo dân gian

tháng 11 23, 2017
Khí hư ra nhiều không chỉ gây bất tiện, khó chịu trong sinh hoạt đời sống mà còn là dấu hiệu của  bệnh phụ khoa. Do đó, khi thấy xuất hiện khí hư ra nhiều bất thường thì chị em cần hết sức lưu ý, sử dụng cách chữa khí hư ra nhiều bằng phương pháp dân gian từ lâu đã được đa số chị em áp dụng vì an toàn, hiệu quả cao và không gây ra phản ứng phụ nào.
chua khi hu ra nhieu bang phuong phap dan gian


Ngày nay, theo thống kê có tới 90% chị em bị bệnh phụ khoa ít nhất một lần trong đời, trong đó khí hư là “tấm gương” phản chiếu tình trạng sức khỏe. Khí hư bình thường có màu trắng trong, không mùi, ra nhiều khi có kích thích hoặc chu kỳ kinh nguyệt. Còn khí hư có màu sắc khác lạ, mùi hôi thì chắc chắn sức khỏe chị em gặp bất thường. Dưới đây là một số cách chữa khí hư ra nhiều chị em có thể tham khảo áp dụng.

Cách chữa khí hư ra nhiều bằng phương pháp dân gian


Chữa bằng gừng

chua khi hu ra nhieu bang gung

Không chỉ là loại gia vị, nguyên liệu quen thuộc trong nội trợ, gừng còn được xếp vào “thần dược” trong đông y, giúp giữ ấm cơ thể, chống nôn, tiết ra chất kháng sinh tốt,… và có thể điều trị chứng khsi hư ra nhiều.

Gừng giàu Tecpen và Oleoresin giúp chống nấm, vi khuẩn, chống viêm, giảm đau bụng kinh, giảm khí hư ở phụ nữ.

Để áp dụng, chị em giã nát gừng tươi, đun với 1 lít nước sôi rồi xông hơi vùng kín, khi nước nguội thì dùng nước đó rửa vùng kín.

Ngoài ra, có thể dùng gừng uống với nước mật ong ấm, uống trà gừng hay đơn giản là thêm gừng vào các món ăn hàng ngày.

Chữa bằng lá ngải cứu

chua khi hu ra nhieu bang la ngai cuu

Ngải cứu có tính cay ấm, vị đắng, là loại kháng sinh tự nhiên có tác dụng điều hòa kinh nguyệt, dưỡng thai, chữa đau bụng kinh, chống viêm, ôn khí huyết và chữa các bệnh phụ khoa khác.

Cách dùng:

Dùng 20g lá ngải cứu khô đun sôi với 300ml nước, đợi nước bớt nóng rồi xông hơi vùng kín, sau đó dùng nước đó rửa vùng kín, 1 tuần 2 – 3 lần tình trạng khí hư ra nhiều sẽ giảm rõ rệt.

Chữa khí hư ra nhiều bằng tỏi

chua khu hu ra nhieu bang toi

Tỏi là loại củ chứa rất nhiều aliicine, là chất kháng sinh rất mạnh có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm có thể chữa các bệnh phụ khoa phổ biến như viêm âm đạo, khí hư ra nhiều,….

Cách dùng:

Đun một ít nước sôi, 2 – 3 múi tỏi đập dập rồi hòa với nước và rửa vùng kín. Ngoài ra, mỗi ngày ăn sống 2 -3 tép tỏi tình trạng cũng sẽ cải thiện nhanh chóng.

Chữa bằng lá ổi

Lá ổi có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn, chống oxy hóa, do đó thường được sử dụng để chữa các bệnh như viêm họng, mụn nhọt, nhiễm trùng, tiêu chảy, viêm âm đạo, khí hư ra nhiều,…

Cách dùng:

Dùng 1 nắm lá ổi tươi đun với nước, sau đó dùng nước rửa âm đạo ngày 2 – 3 lần cho đến khi tình trạng khí hư mất hẳn.

Muối ăn

chua khi hu ra nhieu bang muoi an

Muối ăn chắc hẳn gia đình nào cũng có, muối có thể khử độc, khử trùng rất tốt nên thường được dùng để sát trùng vết thương, chữa đau răng, hôi miệng,…

Để chữa khí hư ra nhiều, chị em dùng muối sạch pha với nước ấm và vệ sinh vùng kín hàng ngày, mỗi ngày rửa 2 – 3 lần tình trạng sẽ thuyên giảm rõ rệt và phòng ngừa được nhiều bệnh phụ khoa khác.

Đó là các phương pháp chữa khí hư ra nhiều bằng dân gian có tác dụng tốt, tuy nhiên để đạt hiệu quả chị em cần kiên trì trong thời gian dài.

Lời khuyên của các chuyên gia


Theo các bác sỹ chị em tuyệt đối không chủ quan hiện tượng này. Kết hợp với các phương pháp dân gian, chị em cũng đừng quên đến phòng khám để được chẩn đoán bệnh, tránh gặp bệnh phụ khoa nặng ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản. Ngoài ra, chị em cần chú ý:

- Vệ sinh vùng kín hàng ngày, đúng cách

- Không thụt rửa âm đạo quá sâu

- Không dùng nhiều loại dung dịch vệ sinh

- Chế độ ăn điều độ và uống đủ nước mỗi ngày.


Related Posts

Previous
Next Post »