Phá thai có ảnh hưởng gì không?

tháng 7 01, 2020
Những cặp vợ chồng do thiếu chuyên môn về sức khỏe sinh sản. Đặc biệt là những cô gái trẻ ở tuổi vị thành niên để dính bầu, tiếp đó phải giải quyết hệ lụy bằng liệu pháp bỏ thai. Nhiều bạn có câu hỏi phá thai lần đầu có ảnh hưởng gì không?

Phá thai có ảnh hưởng gì không?


phá thai có ảnh hưởng gì không? Câu trả lời chính xác nhất cho nghi vấn này là có. Bởi bạn gái cần phải biết rằng không có một cách bỏ thai nào an toàn hoàn hảo, vì vậy dù cho chỉ phá thai 2 lần và tiến hành bằng bất kỳ cách nào thì đều có những ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe của bạn gái. Song, nếu như con gái thực hiện đình chỉ thai nghén tại một số cơ sở y tế đáng tin cậy thì sẽ hạn chế tối đa những tác động do đình chỉ thai nghén có thể gây.

Trong trường hợp người phụ nữ tự tiện mua thuốc về uống hoặc tiến hành phá thai tại một số cơ sở y tế không giấy phép thì chị em khả năng sẽ phải đối mặt với những biến chứng nguy hiểm do đình chỉ thai nghén gây như:
  • Nhiễm khuẩn: Đây là một trong những tai biến thường gặp nhất sau phá thai. lý do có khả năng là do thiết bị phá thai không được vô khuẩn kỹ càng nên đưa vào buồng tử cung dễ gây ra nhiễm trùng hoặc do sau khi phá thai xong chị em không chú ý việc giữ gìn vệ sinh khiến phần bẹn bị những vi khuẩn có hại xâm nhập và gây nhiễm khuẩn, viêm nhiễm ở cơ quan sinh sản như: viêm nội mạc tử cung, viêm buồng trứng, dính tắc vòi trứng, ống dẫn trứng gây ra vô sinh thứ phát ở chị em phụ nữ.
  • Sót thai, sót rau: Đây cũng là một trong những nguy hiểm gây nên ảnh hưởng trực tiếp đến chị em phụ nữ. hiện tượng này diễn ra do thai bám sâu vào thành tử cung nên khi nạo phá vẫn còn sót lại. Vấn đề này trong trường hợp không được xử trí sẽ dẫn đến bội nhiễm vùng bẹn, mất máu nặng hơn gây nên nguy hiểm cho mẹ.
  • Tổn thương ở tử cung: Trong quá trình đình chỉ thai nghén nếu như bạn gái rơi vào tình huống có sẹo ở tử cung thì đây là vấn đề rất nghiêm trọng. Vì, sẹo ở tử cung khiến cho con gái gặp trở ngại trong việc đậu thai về sau, mặt khác tăng rủi ro sảy thai trong một số lần mang thai kế tiếp.
  • Dính buồng tử cung: Hiện tượng không diễn ra tức thì sau khi nạo đình chỉ thai nghén mà diễn biến từ từ, có thể không triệu chứng gì ngoài kinh ít hoặc vô kinh. nếu chị em đang xem thường di chứng này thì nguy cơ mắc phải bệnh vô sinh là rất lớn vì dính buồng trứng khiến cho việc thụ thai gặp trở ngại hơn khá nhiều, có khi còn là không thể thụ thai được.
  • Mang thai ngoài tử cung: Việc đình chỉ thai nghén lần đầu không an toàn có khả năng khiến vòi trứng bị viêm, dính tắc bởi vì thế trứng đã thụ tinh không thể di chuyển về tử cung để làm tổ dẫn đến tình trạng có thai ngoài tử cung, tình trạng này trong trường hợp không được phát hiện sớm và khắc phục ngay từ giai đoạn đầu sẽ đe dọa tính mạng của phụ nữ.
  • Xuất huyết: tình trạng này rất dễ xảy ra với một số trường hợp nữ giới tự ý uống thuốc bỏ thai ở nhà hoặc thực hiện bỏ thai tại một số trung tâm chăm sóc sức khỏe kém chất lượng làm cho cổ tử cung bị rách thủng, vỡ tử cung. Băng huyết không được giải quyết ngay từ giai đoạn đầu có thể khiến chị em bị choáng, có khi còn là đe dọa đến mạng sống do thiếu máu quá nhiều.
  • Sang chấn đến tinh thần: chị em phụ nữ sau phá thai làn đầu có thể bị ám ảnh về mặt tâm lý có thể còn là trầm cảm, nguy hại vào thời gian này là không nhỏ.
Những ảnh hưởng do đình chỉ thai nghén lần đầu khả năng gây là hết sức nguy hiểm. vì thế, để tránh gặp phải một số ảnh hưởng đến sức khỏe và sức khỏe sinh sản về sau thì khi bắt buộc phải đình chỉ thai nghén, cách tốt nhất là phụ nữ nên đến các trung tâm y tế chuyên khoa đáng tin cậy để nhận sự tư vấn và được thăm khám chính xác giúp cho quá đình chỉ thai nghén ít gây ra nguy hiểm nhất.

Related Posts

Previous
Next Post »