Ra nhiều khí hư màu trắng có nguy hiểm không?

tháng 11 29, 2017
Khí hư là đặc trưng sinh lý của cơ thể chị em cho thấy tình trạng sức khỏe bình thường hay bất thường. Do đó, mỗi khi khí hư có thay đổi khiến rất nhiều chị em lo lắng liệu có nguy hiểm không? Và để giải đáp thắc mắc này, các bác sỹ Phòng khám đa khoa Thành Đức sẽ chia sẻ về vấn đề ra nhiều khí hư màu trắng có nguy hiểm không?
ra nhieu khi hu mau trang


Tình trạng khí hư bất thường là gì?


Khí hư hay còn gọi là dịch tiết âm đạo, xuất hiện ở vùng kín phụ nữ vào độ tuổi dậy thì đóng vai trò rất quan trọng, giúp điều chỉnh môi trường pH trong âm đạo, ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập gây bệnh và là chất bôi trơn cho hoạt động tình dục tăng khoái cảm cho cả hai. Chính vì vậy, khí hư không phải là một chất thải mà là đặc trưng sinh lý đóng vai trò ý nghĩa trong cơ thể chị em.

Khí hư bình thường có màu trắng trong như lòng trắng trứng gà, không mùi, không ngứa ngáy, không gây khó chịu, có thể kéo thành sợi. Khí hư xuất hiện nhiều vào ngày rụng trứng, trước chu kỳ kinh nguyệt hoặc khi có kích thích tình dục. 

Bởi vậy, khí hư gặp bất thường như khí hư màu trắng đặc như sữa, khí hư có mùi hôi, khí hư vón cục,… là dấu hiệu cảnh báo bất thường của cơ thể.

Ra nhiều khí hư màu trắng có nguy hiểm không?


Ra nhiều khí hư màu trắng hoàn toàn không phải là dấu hiệu sinh lý bình thường mà dấu biểu hiện của bệnh phụ khoa nào đó, có thể kể đến một vài trường hợp sau đây:

- Khí hư đặc màu trắng sữa chắc chắn không phải là dấu hiệu sinh lý bình thường, đây là dấu hiệu của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung, ung thư cổ tử cung, viêm phần phụ hoặc viêm cổ tử cung. Đây đều là những căn bệnh nguy hiểm, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản hoặc dẫn đến ung thư cổ tử cung.

- Khí hư màu trắng vón cục như bã đấu kèm ngứa ngáy, có mùi hôi là biểu hiện của sự xâm nhập của ký sinh trùng, tạp trùng hay nấm gây ra bệnh viêm âm đạo.

- Khí hư màu trắng vón cục, không ngứa, dính và không có mùi hôi , đặc biệt khí hư xuất hiện nhiều hơn vào thời kỳ rụng trứng là dấu hiệu chị em đã mang bầu. Để chắc chắn chị em nên đi khám phụ khoa để biết chắc chắn nhé.

- Khí hư màu trắng ra nhiều kèm chảy máu bất thường ở vùng kín là triệu chứng cảnh báo bệnh ung thư cổ tử cung rất nguy hiểm.

- Khí hư màu trắng đặc như sữa, loãng và có váng có thể do rối loạn thần kinh thực vấn hoặc tâm lý rối loạn.

- Khí hư đặc trắng, dính như hồ, đục là do nấm men xâm nhập gây viêm âm đạo hoặc viêm cổ tử cung.

- Khí hư màu trắng ngày kèm ngứa ngáy khó chịu ở âm đạo, đau, sưng là dấu hiệu cảnh báo nhiễm trùng nấm men.

Như vậy, khí hư màu trắng ra nhiều không phải là hiện tượng sinh lý bình thường, do đó tuyệt đối chị em không được chủ quan. Đặc biệt hiện tượng này kéo dài và có mùi hôi thì nên nhanh chóng đi kiểm tra sớm để kịp thời phát hiện ra bệnh là điều trị. 

Đồng thời trong giai đoạn này không nên quan hệ tình dục, chú ý vệ sinh vùng kín thật sạch sẽ, đúng cách.

Ra nhiều khí hư màu trắng phải làm sao?


Theo các bác sỹ Phòng khám đa khoa Thành Đức, để chữa tình trạng khí hư màu trắng ra nhiều thì trước hết phải tìm ra biểu hiện của bệnh, nguyên nhân và điều trị theo phác đồ điều trị.

Do đó, khi chưa xác định được hiện tượng ra nhiều khí hư màu trắng do đâu thì chị em tuyệt đối không tự ý điều trị, không lấy thuốc về uống tránh dùng sai thuốc bệnh sẽ nặng hơn.

Vì thế, để biết được tình trạng bệnh chị em khi có dấu hiệu khí hư bất thường nên đến trực tiếp tại Phòng khám đa khoa Thành Đức, địa chỉ số 5 Khuất Duy Tiến – Thanh Xuân – Hà Nội để được khám và điều trị cụ thể.

Trên đây là những chia sẻ về tình trạng ra nhiều khí hư màu trắng và mức độ nguy hiểm của hiện tượng này. Để được tư vấn miễn phí và đặc lịch trước, vui lòng liên hệ qua Hotline: 0166 228 6888 hoặc 0166 228 5888 hay vào đây và vào ô chat bên dưới nhé.

Related Posts

Previous
Next Post »