Cách điều trị viêm nhiễm phụ khoa tốt nhất

tháng 11 28, 2017

Khi bị viêm nhiễm phụ khoa phải chịu đựng những triệu chứng khó chịu của bệnh các chị em thường có chung mong muốn tìm được cách điều trị viêm nhiễm phụ khoa tốt nhất để chữa trị bệnh hiệu quả, nhanh chóng, an toàn với khả năng sinh sản. Trong nội dung dưới đây các bác sĩ phòng khám Thành Đức sẽ giúp chị em có thêm thông tin cần thiết để điều trị viêm nhiễm phụ khoa hiệu quả.
Dieu tri viem nhiem phu khoa

Các cách điều trị viêm nhiễm phụ khoa hiệu quả


Viêm nhiễm phụ khoa là tình trạng viêm nhiễm xảy ra tại cơ quan sinh sản nữ giới với các triệu chứng thường gặp là ngứa vùng kín, ra nhiều khí hư bất thường, vùng kín có mùi hôi, kinh nguyệt thất thường hoặc kèm theo đau bụng dưới, chảy máu âm đạo.

Các bệnh viêm nhiễm phụ khoa mà chị em thường gặp phải là viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm tử cung, viêm buồng trứng, viêm vòi trứng… nếu không được điều trị sớm và đúng cách có thể gây ra những biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản thậm chí gây vô sinh và tăng nguy cơ ung thư.

Vì vậy, khi gặp các triệu chứng viêm nhiễm phụ khoa chị em nên chủ động đi thăm khám tại cơ sở y tế và phòng khám phụ khoa uy tín để được thăm khám và chữa trị bằng các phương pháp phù hợp.

Dựa trên kết quả thăm khám các bác sĩ sẽ đưa ra cách điều trị viêm nhiễm cụ thể thông qua các phương pháp sau:

Điều trị nội khoa bằng thuốc: 


- Trong trường hợp viêm nhiễm phụ khoa dạng nhẹ chưa gây ra các biến chứng bác sĩ có thể chỉ định các loại thuốc dạng uống, thuốc đặt âm đạo theo liều lượng cụ thể để kháng viêm, tiêu diệt các tác nhân gây viêm nhiễm gặp phải.

- Nếu viêm nhiễm phụ khoa có nguyên nhân từ các bệnh lay qua đường tình dục như bệnh lậu, bệnh giang mai, mụn rộp sinh dục cần điều trị bằng thuốc theo phác đồ chuyên biệt.

- Một số chị em có áp dụng các bài thuốc dân gian với lá trầu không, lá trà xanh, lá lô hội, cây trinh nữ hoàng cung tuy nhiên đây chỉ là giải pháp tạm thời, loại bỏ vi khuẩn và mầm bệnh bên ngoài chú không điều trị triệt để viêm nhiễm được.

Điều trị bằng các thủ thuật ngoại khoa: 


Nếu nhận thấy tình trạng viêm nhiễm nghiêm trọng và việc điều trị bằng thuốc không mang lại hiệu quả các bác sĩ sẽ cân nhắc đến việc sử dụng các thủ thuật ngoại khoa áp dụng công nghệ hiện đại như đốt điện, áp lạnh, phương pháp xâm lấn tối thiểu hoặc các can thiệp phẫu thuật ngoại khoa để điều trị bệnh viêm phụ khoa mắc phải.

Các biện pháp hỗ trợ điều trị bệnh viêm nhiễm phụ khoa:


Bên cạnh các biện pháp điều trị kể trên việc thực hiện thay đổi thói quen sinh hoạt tại nhà được xem là biện pháp hỗ trợ chứa bệnh hiệu quả mà chị em cần làm.

- Vệ sinh vùng kín sạch sẽ và đúng cách, đảm bảo vệ sinh bằng nước sạch tốt nhất nên vệ sinh bằng nước có pha muối loãng.

- Không lạm dụng dung dịch vệ sinh khi chưa có hướng dẫn của bác sĩ, không thụt rửa âm đạo.

- Thay băng vệ sinh thường xuyên, vệ sinh vùng kín sạch sẽ vào ngày có kinh nguyệt.

- Tuân thủ hường dẫn điều trị của bác sĩ, không được tùy ý sử dụng thuốc vì có thể khiến viêm nhiễm nghiêm trọng hơn.

- Xây dựng chế độ ăn uống, sinh hoạt điều độ, tập thể dục thường xuyên để ổn định nội tiết, tăng cường sức đề kháng giúp nhanh khỏi bệnh.

- Tái khám theo lịch hẹn của bác sĩ để đảm bảo đã điều trị bệnh thành công không tái phát, đồng thời duy trì thói quen khám phụ khoa định kỳ để bảo vệ sức khỏe sinh sản.




Related Posts

Previous
Next Post »