Khí hư ra kèm theo máu có nguy hiểm không?

tháng 11 30, 2017
Khí hư là đặc trưng sinh lý của phụ nữ giúp ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập, chất bôi trơn cho hoạt động tình dục đồng thời cũng là tấm gương phản chiếu tình trạng sức khỏe của chị em.

Trong đó phải kể đến tình trạng khí hư ra kèm theo máu, vậy nguyên nhân gây ra hiện tượng này là gì? Có nguy hiểm hay không?


Hãy cùng theo dõi qua bài viết với những chia sẻ của các chuyên gia để hiểu hơn về vấn đề này nhé.

Khí hư kèm theo máu có nguy hiểm không?


Theo các chuyên gia phụ khoa , tình trạng khí hư ra nhiều kèm máu do những nguyên nhân sau:

- Kinh nguyệt không đều: Kinh nguyệt bị rối loạn có thể lẫn khí hư kèm máu. Tình trạng này diễn ra 1, 2 lần không sao những nếu kéo dài có thể là hệ lụy của một số bệnh phụ khoa mà chị em không lường trước được rất nguy hiểm.

- Do lạm dụng thuốc tránh thai: Tác dụng phụ của thuốc tránh thai cũng gây ra hiện tượng khí hư ra kèm máu, do đó chị em nên áp dụng biện pháp tránh thai khác an toàn hơn.

- Đặt vòng tránh thai: Trong 1 tuần đầu đặt vòng tránh thai, do vòng  tác động đến tử cung kéo theo khí hư kèm máu, ngoài ra chị em còn cảm thấy đau bụng dưới thời kỳ hành kinh.

Bên cạnh những nguyên nhân trên, khí hư kèm theo máu còn lá dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh phụ khoa nguy hiểm như:

- Viêm âm đạo: Đây là bệnh phụ khoa cực kỳ phổ biến do vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, quan hệ tình dục không an toàn,… Triệu chứng thường gặp là ra nhiều khí hư màu vàng nhạt hay xám, bệnh nặng khí hư còn kèm theo máu hoặc mủ.

- Polyp tử cung: Triệu chứng của bệnh là khí hư ra nhiều có mùi hôi, kèm theo ít máu, đặc biệt là máu xuất hiện nhiều khi giao hợp. Bệnh nặng máu sẽ ra nhiều giống như máu kinh rất nguy hiểm.

- Viêm lộ tuyến cổ tử cung: Đây cũng là bệnh thường gặp với biểu hiện là khí hư có màu trắng đục, mùi hôi, có bọt, nếu bệnh nặng có thể kèm khí hư trong máu hay ra máu khi quan hệ tình dục.

Ngoài ra, khí hư kèm theo máu còn là dấu hiệu của một số bệnh lý khác như ung thư nội mạc tử cung, ung thư cổ tử cung rất nguy hiểm.

Cách điều trị khí hư kèm theo máu


Để chữa trị tình trạng khí hư kèm theo máu, chị em cần thăm khám bác sỹ để xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh, từ đó mới có phác đồ điều trị hiệu quả và đúng đắn.

Tại đây, hiện nay áp dụng nhiều phương pháp chữa trị hiệu quả như:

- Nếu khí hư kèm theo máu do đặt vòng tránh thai, bác sỹ sẽ khuyên chị em thay đổi phương pháp tránh thai khác an toàn hơn như sử dụng bao cao su.

- Khí hư kèm theo máu do viêm nhiễm phụ khoa: Các bác sỹ sẽ áp dụng kỹ thuật OZONE, kỹ thuật dao LEEP,…

- Trường hợp khí hư kèm máu lẫn rối loạn kinh nguyệt, sẽ kết hợp điều trị nội khoa, tâm lý, ngoại khoa.

- Nếu khí hư lẫn máu ở cơ quan sinh dục của bệnh ung thư, người bệnh sẽ được tư vấn điều trị bằng phương pháp hóa trị, xạ trị, phẫu thuật,…

- Ngoài ra, chị em cần chú ý giữ gìn vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đúng cách, có chế độ ăn uống nghỉ ngơi hợp lý và khoa học.



Related Posts

Previous
Next Post »