Chu kỳ kinh nguyệt và khả năng có thai

tháng 11 16, 2017
Tính chu kỳ kinh nguyệt để có thai là thắc mắc của rất nhiều cặp vợ chồng hiện tại khi muốn thực hiện kế hoạch hóa gia đình. Nhiều chị em phụ nữ với chu kỳ kinh nguyệt ko ổn định vừa hết kinh quan hệ mang thai làm ảnh hưởng ko nhỏ đến cuộc sống và những kế hoạch tương lai của gia đình.

Để giải đáp câu hỏi tính chu kỳ kinh nguyệt để có thai hay vừa hết kinh quan hệ có khả năng có thai ko các chuyên gia sẽ giải đáp những thắc mắc trên qua bài viết dưới đây.
http://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/cach-tinh-ngay-rung-trung-chuan

quan he sau khi het kinh co thai duoc khong
Cách tính chu kỳ kinh nguyệt

Quan hệ sau khi hết kinh có thai không


Kinh nguyệt của một nữ giới trung bình rơi vào 28-30 ngày và hiện tượng hành kinh xuất hiện vào đầu chu kỳ và kéo dài khoảng 5-7 ngày.  Sau lúc hết kinh nguyệt là thời gian trứng rụng và có khả năng có thể có thai cao, trung bình thì trứng sẽ rụng cách ngày chu kỳ kế tiếp 14 ngày. Trong trường hợp chu kỳ kinh nguyệt là 28 ngày thì trứng thường rụng vào ngày 15-17 còn đối với nếu số ngày hành kinh kéo dài hơn thì lấy số ngày cuối cộng cùng của chu kỳ kinh nguyệt trừ đi 14 ngày sẽ ra ngày trứng có khả năng rụng cao nhất.

Trứng sau khi rụng sẽ ở lại trong tử cung 1 ngày trước lúc đào thải ra bên ngoài. Với chu kỳ 28 ngày thì ngày 19 tới ngày 28 mang thể quan hệ không buộc phải có các giải pháp tránh thai. Tinh trùng sau khi vào tử cung sẽ không gặp trứng và không xảy ra hiện tượng thụ tinh.

Trường hợp quan hệ sau lúc hết kinh 1 ngày, 2 ngày hay 3 ngày sở hữu thai rất ít lúc xảy ra, rất nhiều trường hợp có thai chủ yếu do nữ giới với sự phấn kích quá mức dẫn đến trứng rụng sớm hơn và làm tinh trùng gặp được trứng.

Cách tính khả năng có thai trong chu kỳ kinh nguyệt



Từ ngày đẩu tiên(ngày có kinh nguyệt) đến ngày trang bị 7 được xem là công đoạn khá an toàn, tức là vẫn có xác suất người phụ nữ sẽ thụ thai trong trường hợp quan hệ tình dục ko an toàn.

Từ ngày 8 tới ngày 18 là thời khắc kinh nguyệt hết và trứng rụng, hết kinh một ngày, 2 ngày hay 3 ngày quan hệ có thể có thai nhưng tỉ lệ ko được cao. Trứng thường rụng vào ngày 14 và sẽ bị đào thải ra khỏi cơ thể ngày 15,16. Với những gia đình muốn có con thì ngày 13-16 quan hệ thường xuyên sẽ làm tỷ lệ có con vô cùng cao.

Từ ngày trang bị 19 đến ngày 28 (ngày cuối cộng của chu kỳ trước lúc mang một đợt hành kinh mới) được xem là thời điểm an toàn cao vì lúc này trứng của người phụ nữ đã rụng và đã bị tiêu biến, tinh trùng trường hợp với đi vào tử cung cũng sẽ ko xảy ra hiện tượng thụ tinh.

Mặc dù trong chu kỳ với những thời điểm quan hệ có độ an toàn cao nhưng thực tại là không ngày nào là tuyệt đối an toàn 100%, không chỉ vậy chu kỳ kinh nguyệt của người phụ nữ đôi lúc lại dài ngắn thất thường khiến thời điểm rụng trứng là ko cố đinh, vì thế nếu như bạn chưa sẵn sàng cho vai trò làm mẹ thì hãy nghĩ tới những giải pháp giảm thiểu thai an toàn hơn như sử dụng bao cao su, thuốc tránh thai hàng ngày…

Trên đây là bí quyết tính chu kỳ kinh nguyệt, ngày trứng rụng để giải đáp cho câu hỏi câu hỏi quan hệ sau lúc hết kinh có thai ko hay vừa hết kinh quan hệ có thể có thai không của rất nhiều cặp vợ chồng muốn có con hoặc thực hiện tốt kế hoạch hóa gia đình.
https://www.khỏe24h.vn/

Related Posts

Previous
Next Post »