Khí hư bất thường ở phụ nữ cảnh báo các bệnh nguy hiểm

tháng 11 22, 2017
Khí hư là hiện tượng sinh lý bình thường ở cơ thể nữ giới bắt đầu xuất hiện ở tuổi dậy thì và đồng hành cùng chị em đến hết tuổi mãn kinh. Tuy nhiên khi nhận thấy khí hư bất thường cảnh báo các bệnh phụ khoa nguy hiểm với các biểu hiện dưới đây chị em chủ động thăm khám phụ khoa để bảo vệ sức khỏe và khả năng sinh sản.

địa chỉ khám phụ khoa uy tín tại hà nội
khi hu bat thuong phu nu

Những dấu hiệu khí hư bất thường cảnh báo các bệnh phụ khoa nguy hiểm

Ở dạng sinh lý bình thường khí hư có màu trắng trong, dạng hơi dính và không mùi tiết ra với số lượng vừa đủ để giữ ẩm, cân bằng môi trường âm đạo, hạn chế sự xâm nhập của vi khuẩn, bôi trơn trong quan hệ tình dục và tạo môi trường thuận lợi cho tinh trùng và trứng di chuyển trong quá trình thụ tinh.
Về số lượng và tính chất khí hư có thể khác nhau ở mỗi chị em tùy thuộc vào cơ địa của từng người, khí hư có thể ra nhiều hơn trong những ngày rụng trứng, sắp đến ngày kinh nguyệt hoặc khi có kích thích tình dục.
Tuy nhiên khi khí hư có các biểu hiện bất thường dưới đay chị em nên đi thăm khám bởi rất có thể là dấu hiệu của các bệnh phụ khoa nguy hiểm nếu không được điều trị sớm và đúng cách là nguyên nhân gây vô sinh phổ biến cũng như ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.
- Khí hư ra với số lượng nhiều bất thường: Khí hư ra với số lượng nhiều hơn bình thường khiến vùng kín luôn ở trong tình trạng ẩm ướt khó chịu là dấu hiệu của tình trạng rối loạn nội tiết tố estrogen, cảnh báo tình trạng viêm nhiễm phụ khoa, xói mòn cổ tử cung.
- Khí hư ra quá ít: Khí hư ra quá ít khiến âm đạo khô rát, rất dễ bị viêm nhiễm hoặc tổn thương vùng kín, giảm khoái cảm trong quan hệ tình dục.
- Khí hư ra nhiều có nổi bọt và mùi hôi khó chịu: Khí hư ra nhiều dạng bọt kèm theo tình trạng ngứa âm đạo, vùng kín có mùi hôi là dấu hiệu điển hình của bệnh nhiễm nấm âm đạo gây lây lân viêm nhiễm nếu không được điều trị sớm và đúng cách.
- Khí hư ra nhiều màu trắng đục và đặc quánh: Nếu nhận thấy khí hư có màu trắng đục đặc quánh lại như keo, khô cứng khi để lâu là do viêm âm đạo do nấm, tắc nghẽn lưu thông máu tại cơ quan sinh sản nhất là vùng chậu.
- Khí hư có màu vàng hoặc xanh dạng giống như mủ: Biểu hiện viêm cổ tử cung, viêm tử cung mãn tính nếu không được điều trị sớm rất nguy hiểm đối với sức khỏe và khả năng sinh sản.
- Ra nhiều khí hư có màu nâu đen: Bình thường sau chu kỳ kinh nguyệt chị em nhận thấy khí hư có màu nâu đen do lượng máu kinh còn sót lại nhưng khi khí hư màu nâu đen kéo dài và xuất hiện mùi hôi hãy cảnh giác với các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.
- Khí hư có lẫn máu: Khí hư ra có lẫn máu được xem là tình trạng chảy máu âm đọa bất thường giữa kỳ kinh kèm theo đau bụng dưới kéo dài biểu hiện của bệnh u xơ cổ tử cung, polyp tử cung, biến chứng thai nhi trong quá trình mang thai, ung thư cổ tử cung rất nguy hiểm.

Nên làm gì khi gặp tình trạng khí hư bất thường

Việc đầu tiên chị em cần làm khi nhận thấy vùng kín xuất hiện khí hư bất thường là nhanh chóng đi khám phụ khoa tại cơ sở y tế và phòng khám phụ khoa uy tín để được thăm khám xác định nguyên nhân và tình trạng bệnh lý phụ khoa gặp phải tư đó đưa ra cách điều trị phù hợp.
Bên cạnh đó chị em cần thực hiện vệ sinh vùng kín sạch sẽ theo tư vấn của bác sĩ, xây dựng chế độ ăn uống và sinh hoạt điều độ để hỗ trợ điều trị khí hư bất thường hiệu quả.




Related Posts

Previous
Next Post »