Ra nhiều Khí hư màu vàng, có mùi hôi là bệnh gì?

tháng 11 24, 2017
Khí hư là tấm gương phản chiếu tình trạng sức khỏe của chị em, khí hư thường có màu trắng trong, không có mùi hôi và ra nhiều vào chu kỳ kinh nguyệt hoặc khi có kích thích. Tuy nhiên khi khí hư ra nhiều, biểu hiện nóng rát, ngứa ngáy chắc chắn cơ thể chị em có bất thường. Vậy hiện tượng ra nhiều khí hư màu vàng, có mùi hôi là bệnh gì? Có nguy hiểm không?
khi hu mau vang co mui hoi


Nguyên nhân gây ra hiện tượng ra nhiều khí hư màu vàng, có mùi hôi


Dịch âm đạo đạo đóng vai trò giữ độ ẩm cần thiết cho âm đạo, là chất bôi trơn khi quan hệ tình dục. Tuy nhiên nếu một ngày, chị em bỗng phát hiện khí hư ra nhiều có màu vàng, mùi hôi khó chịu thì đó là biểu hiện của một số bệnh viêm phụ khoa sau:

1. Viêm âm hộ - âm đạo


Viêm âm đạo là bệnh phụ khoa xảy ra phổ biến ở chị em phụ nữ ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe cũng như sinh hoạt hàng ngày của chị em. Triệu chứng của bệnh viêm âm đạo là khí hư màu vàng ra nhiều, có mùi hôi khó chịu, đôi lúc chuyển sang màu trắng, đặc hoặc loãng, vùng kín ngứa rát.
2. Viêm cổ tử cung

Viem cổ tử cung do nhiều nguyên nhân nhân gây ra, trong đó biểu hiện của bệnh là khí hư màu vàng, có bọt kèm ngứa rát, mùi hôi khó chịu. Bệnh nặng hơn khí hư có thể kèm mủ, màu vàng hoặc màu xám.

3. Viêm lộ tuyến cổ tử cung


Lộ tuyến bị viêm nhiễm cũng khiến khí hư bị thay đổi về màu sắc, chuyển sang màu vàng và đôi khi có mãu lẫn mủ. Bệnh nếu không chữa trị kịp thời có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của chị em

4. Viêm vùng chậu


Viêm vùng chậu là bệnh phụ khoa nguy hiểm gây ra vô sinh – hiếm muộn ở nữ giới. Do đó khi phát hiện vùng kín xuất hiện khí hư màu vàng, có mùi hôi thì nên đi kiểm tra sớm.

5. Bệnh viêm đường tiết niệu


Triệu chứng điển hình của bệnh là khí hư màu vàng, có mùi hôi khó chịu, kinh nguyệt rối loạn, tiểu tiện khó khăn,…

6. Ung thư cơ quan sinh dục


Nếu ra nhiều khí hư màu vàng có mùi hôi cũng là dấu hiệu cảnh báo bệnh ung thư xảy ra, bệnh có thể đe dọa đến khả năng sinh sản và tính mạng nên chị em cần hết sức chú ý.
Ngoài ra, một số nguyên nhân khác gây ra hiện tượng này là do đặt vòng tránh thai, phẫu thuật vùng kín, nạo phá thai không an toàn, nhiễm trùng cơ quan sinh dục,…
Khí hư màu vàng, có mùi hôi phải làm sao?

Theo các chuyên gia  trên là những bệnh phụ khoa nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của chị em. Do đó, chị em cần hết sức chú ý, khi có biểu hiện bất thường cần đến ngay phòng khám đa khoa uy tín để chữa trị kịp thời. Bên cạnh đó, không nên ngại ngần hay tự ý lấy thuốc về uống, không may bệnh sẽ nặng hơn.

Trong quá trình điều trị, chị em cần tuân thủ sự chỉ định của bác sỹ, chăm sóc vùng kín đúng cách và kiêng quan hệ tình dục.

Ngoài ra, còn có một số phương pháp chữa bằng dân gian như:

- Dùng hạt bí đao giã nhỏ, thêm ít đường phèn và hầm như ăn. Mỗi ngày ăn 2 lần tình trạng khí hư sẽ giảm.

- Ăn đậu ván trắng: Dùng 100g đậu ván trắng sao vàng và tán thành bột, uống 2 lần mỗi ngày, mỗi lần với 10g nước cơm.


Related Posts

Previous
Next Post »