Bị viêm phụ khoa phải làm sao

tháng 11 25, 2017
Bị viêm phụ khoa phải làm sao? Là thắc mắc của rất nhiều chị em nữ giới gặp phải các bệnh viêm phụ khoa với mong muốn tìm được giải pháp chữa trị viêm phụ khoa hiệu quả thoát khỏi các triệu chứng khó chịu, bất tiện mà bệnh gây ra. Chia sẻ với mong muốn này của chị em các bác sĩ phòng khám sản phụ khoa hà nội cung cấp cho chị em các thông tin cần thiết sau.

bác sĩ tư vấn phụ khoa online

chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung ở đâu tốt

đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung bao nhiêu tiền

chữa tắc vòi trứng

bệnh phụ khoa thường gặp

nguyên nhân rong kinh

viêm âm đạo

cách điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung

buồng trứng đa năng

khí hư có mùi hôi

Phải làm sao khi bị viêm phụ khoa

viem phu khoa


Với thắc mắc này bạn Hiên ( Hà Nội) có câu hỏi gửi đến chuyên mục sức khỏe với nội dung:
“Thưa bác sĩ! Dạo gần đây tôi nhận thấy vùng kín xuất hiện nhiều khí hư bất thường vùng kín luôn trong tình trạng ẩm ướt, đau bụng dưới, ngứa âm đạo dữ dội rất khó chịu và bất tiện. Mong bác sĩ tư vấn giúp đây có phải là triệu chứng viêm phụ khoa không và bị viêm phụ khoa phải làm sao? Rất cám ơn bác sĩ!”

Tư vấn của bác sĩ:

Chào bạn Hiên và chị em! Với tình trạng ngày càng gia tăng số trường hợp mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa và mức độ nguy hiểm của bệnh thì thắc mắc của bạn rất đáng để quan tâm để làm sao đó phát hiện và điều trị sớm bệnh phụ khoa bảo vệ sức khỏe sinh sản của mình. Trường hợp bạn Hiên gặp phải chúng tôi xin được tư vấn giúp bạn như sau:

Viêm phụ khoa là tình trạng viêm nhiễm xảy ra tại cơ quan sinh sản nữ giới điển hình là viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm tử cung, viêm buồng trứng… với hàng loạt các triệu chứng khó chịu như ra nhiều khí hư bất thường, vùng kín có mùi hôi, ngứa âm đạo, rối loạn kinh nguyệt, đau bụng dưới.

Theo đó, các dấu hiệu mà bạn Hiên gặp phải chắc chắn là triệu chứng của viêm phụ khoa hoặc bệnh phụ khoa nào đó có thể gây ra những bất tiện trong sinh hoạt, ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản nếu không được chữa trị sớm.

Nên việc mà bạn Hiên cần làm ngay lúc này là đi thăm khám phụ khoa tại cơ sở y tế và phòng khám phụ khoa uy tín để được bác sĩ xác định chắc chắn có bị viêm phụ khoa không, viêm ở vị trí nào, nguyên nhân và tình trạng viêm nhiễm ở mức độ nào từ đó đưa ra cách chữa trị phù hợp như sau:

Điều trị nội khoa bằng thuốc:


Trường hợp viêm nhiễm phụ khoa dạng nhẹ, viêm nhiễm tại bên ngoài vùng kín, viêm âm đạo bác sĩ sẽ chỉ định sử dụng thuốc để loại bỏ vi khuẩn, nấm, kháng viêm.

- Sử dụng thuốc đặt âm đạo: Thuốc đặt âm đạo được sử dụng đặt trực tiếp vào âm đạo theo sự chỉ định và hướng dẫn của bác sĩ để tiêu diệt vi khuẩn gây viêm nhiễm, sát trùng vùng tổn thương, ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập.

- Thuốc dạng uống: Các loại kháng sinh chuyên dùng trong phụ khoa được chỉ định theo liều lượng phù hợp có tác dụng chống viêm nhiễm, tiêu sưng, loại bỏ vi khuẩn và mầm bệnh.

- Sử dụng các bài thuốc dân gian: Theo kinh nghiệm dân gian rau diếp cá, lá trầu không, trinh nữ hoàng cung…  có tác dụng vệ sinh vùng kín, hỗ trợ chữa viêm nhiễm phụ khoa.

Điều trị ngoại khoa:


Trong trường hợp viêm nhiễm nặng điều trị bằng thuốc không hiệu quả có thể áp dụng các thủ thuật ngoại khoa như đốt điện, sử dụng tia Laser, phương pháp áp lạnh, kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT… để điều trị triệt để viêm nhiễm.

Lời khuyên của các bác sĩ chuyên khoa phụ sản:

Để việc thăm khám và chữa viêm phụ khoa hiệu quả chị em nên lưu ý một số lời khuyên sau:

- Sáng suốt lựa chọn địa chỉ khám phụ khoa uy tín đảm bảo kết quả thăm khám và điều trị.

- Tuân thủ hướng dẫn điều trị của bác sĩ, không tùy tiện mua và sử dụng thuốc vì có thể khiến nhờn thuốc, viêm nhiễm nặng hơn.

- Xây dựng chế độ ăn uống, sinh hoạt, nghỉ ngơi điều độ theo tư vấn của bác sĩ.

- Vệ sinh vùng kín sạch sẽ và đúng cách, tránh quan hệ tình dục cho đến khi bệnh khỏi hẳn.

- Tái khám theo lịch hẹn và thăm khám phụ khoa định kỳ để bảo vệ sức khỏe sinh sản.


Related Posts

Previous
Next Post »