Cách tính ngày rụng trứng để mang thai hiệu quả cho chị em phụ nữ

tháng 2 05, 2021
Hướng dẫn cách tính ngày rụng trứng để thụ thai an toàn dựa vào chu kỳ kinh nguyệt được xem như là biện pháp đơn giản và thường thấy nhất.

Hiện tượng rụng trứng là quá trình khi trứng của người trưởng thành được phóng thích khỏi buồng trứng. lí do là do sự kích thích của một loại nội tiết tố do chính cơ thể người phụ nữ sản xuất ra. Trứng sẽ đi xuống vòi trứng tiếp đó tiến tới tử cung để gặp “tinh binh”. Cách tính ngày rụng trứng là một biện pháp để chị em phụ nữ tính toán tỉ lệ thụ thai cũng như phòng tránh thai an toàn và hiệu quả.

Một số dấu hiệu của cơ thể sự cảnh báo trứng rụng

Dấu hiệu của rụng trứng là khác biệt ở mỗi chị em phụ nữ. Có nhóm người có dấu hiệu rất điển hình, số khác thì không. mặt khác, lúc rụng trứng của mỗi người cũng có khả năng khác nhau. Có nhóm người chu kỳ rụng trứng diễn ra tương đối chính xác thời điểm xảy ra vào cùng một ngày của chu kỳ mỗi tháng, trong lúc số khác lại có ngày trứng rụng điều chỉnh mỗi tháng. vì vậy, các biểu hiện của sự trứng rụng sau đây cũng xảy ra ở mức độ khác biệt trên mỗi cơ thể người phụ nữ:

  • Dịch tiết ở cổ tử cung tựa như lòng trắng xuất hiện báo hiệu bạn đang ở gần hoặc đang trong lúc trứng rụng
  • Nhiệt độ cơ thể đến gần thời điểm trứng rụng có thể giảm đôi chút rồi tăng thêm thời điểm trứng rụng. Sự tăng cường nhiệt độ dấu hiệu cho thấy hiện tượng rụng trứng vừa diễn ra.
  • Đau nhẹ ở vùng hạ vị kéo dài từ vài phút đến vài giờ
  • Ngực đầy đặn và căng cứng hơn. Vú mẫn cảm hơn
  • Khứu giác mẫn cảm với mùi vị hoặc thị lực đẩy mạnh
  • Bụng đầy hơi
  • Gia tăng hứng thú tình dục
  • Một số trường hợp xuất hiện đốm máu nhẹ

Cách tính ngày rụng trứng theo chu kỳ kinh nguyệt

Bình thường, một chu kỳ kinh nguyệt sẽ kéo dài trung bình khoảng tầm 28 ngày, và ngày trứng rụng sẽ rơi vào ngày thứ 14 tính từ ngày ban đầu của kỳ kinh gần nhất.

Nếu vòng kinh dài hơn hoặc ngắn hơn 28 ngày, ngày rụng trứng sẽ được tính bằng cộng thêm hoặc trừ đi số ngày dao động đó

Cách tính ngày trứng rụng là: Ngày trứng rụng = Số ngày của một chu kì kinh nguyệt – 14

Tỉ dụ, nếu như chu kỳ của bạn kéo dài 31 ngày, bạn sẽ rụng trứng vào ngày thứ 17 tính từ ngày ban đầu của chu kỳ kinh gần nhất vừa diễn ra. không khác gì, vòng kinh của bạn là 25 ngày, bạn sẽ rụng trứng vào ngày thứ 11 tính từ ngày đầu tiên của những ngày kinh nguyệt cuối.

Ngày dễ thụ thai nhất là ngày rụng trứng. tuy vậy, do trứng có thể sinh tồn đến một ngày còn “tinh binh” khả năng tồn tại đến 5 ngày, bởi vì thế, thời gian dễ thụ thai khả năng kéo dài 5 – 6 ngày. khả năng đậu thai sẽ bắt đầu tăng vào ngày thứ 10, rồi đạt đỉnh vào ngày thứ 14, giảm dần trong 1-2 ngày tiếp đó.

Ngược lại, nếu như không muốn thụ thai, bạn nên tránh hoạt động tình dục hoặc phải sử dụng biện pháp phòng tránh thai lúc hoạt động tình dục vào những ngày này.

Cách tính ngày rụng trứng bị tác động bởi một số nhân tố

Muốn xác định chuẩn xác thời gian trứng rụng tuy không khó, nhưng mà lại dễ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài. Trứng có khả năng rụng sớm hoặc muộn hơn dự kiến do các lý do sau đây:

  • Chu kỳ kinh

Những ngày kinh nguyệt đều đặn hay không chính là dấu hiệu mức độ đều đặn của sự trứng rụng và hoạt động nội tiết.Vì thế, việc ghi chép lại hiện tượng kinh nguyệt rất cần thiết đối với mọi người nữ.

  • Tình trạng sức khỏe

Việc rụng trứng sẽ diễn ra bình thường trong trường hợp cơ thể bạn nữ tuyệt đối khỏe mạnh.Tuy nhiên, trứng có khả năng rụng muộn hơn nếu bạn bị ốm và phải dùng thuốc antibiotic.

  • Thói quen sinh hoạt

Thói quen sinh hoạt lành mạnh, nề nếp sinh hoạt, nghỉ ngơi, lao động… đúng giờ, khoa học sẽ hỗ trợ cơ thể khỏe mạnh và đồng nghĩa với việc trứng sẽ rụng theo đúng tiến trình. ngược lại, nếu như phụ nữ thường xuyên thức khuya, nhận thấy mệt mỏi, không có thời gian nghỉ ngơi… sẽ khiến cho việc trứng rụng bị đảo lộn.Thậm chí, trứng có thể không rụng trong một số ngày cơ thể bạn quá nhận thấy mệt mỏi.

  • Tình trạng tâm trạng

Tất cả cảm xúc vui, buồn,sợ hãi, lo lắng, hạnh phúc… đều ảnh hưởng đến hormon.Mà hầu hết quá trình chín và rụng của trứng lại tố lại bị chi phối bởi nội tiết. Chính vì thế, nếu muốn có chu kỳ trứng rụng đều đặn, chị em hãy nỗ lực thay đổi tâm lý. Hãy sống vui vẻ và thoải mái để tinh thần luôn tốt và gạt sự lo lắng, buồn phiền sang một bên.

  • Chế độ ăn uống

Nếu như phụ nữ có mộtchế độ chế độ ăn uống đủ chấtcho cơ thể mình thì chắc chắn bộ phận sinh dục của bạn sẽ hoạt động bình thường, dẫn tới cho hiệu quả là trứng có thể rụng đúng ngày. trái lại, nếu như thực đơn không hợp lý, bạn có khả năng gặp phải trạng thái rụng trứng khác thường gây ra trở ngại cho việc tính ngày đậu thai, phòng tránh thai hay những kế hoạch trong cuộc sống của bạn.

  • Cảm xúc lúc chuyện ấy

Trong trường hợp vợ chồng lâu ngày mới gặp nhau, hoặc trong thời điểm chuyện vợ chồng mà người vợ đạt ham muốn tuyệt đỉnh, lúc đó co bóp của tử cung và buồng trứng sẽ làm tăng áp lực ở ngoài nang Graff bởi vì thế làm vỡ nang, giải phóng trứng khiến cho trứng có thể rụng đột xuất, sớm hơn một số ngày so với qui luật.

  • Rèn luyện

Nếu thói quen vận động đều đặn và chơi một vài môn thể dục vừa sức hoàn toàn tốt cho cơ thể hay việc rụng trứng thì những bài tập quá sức hay bài tập trở lại sau một thời gian lâu dài nghỉ ngơi lại ảnh hưởng đến việc rụng trứng của bạn. do đó, trong tháng ban đầu rèn luyện nữ giới có thể bị chậm chu kỳ đèn đỏ. Đến thời điểm cơ thể thích nghi với việc tập luyện này thì chu kỳ sẽ đều đặn trở lại.

Cách tính ngày rụng trứng cực chuẩn là một tay nghề khá cần thiết đối với chị em. Nắm rõ lộ trình này sẽ hỗ trợ nữ giới tăng cơ hội đậu thai hoặc tránh thai. phụ nữ nên duy trì một thói quen sống lành mạnh, tâm lý thoải mái và chế độ dinh dưỡng điều độ để một số tính toán này được chuẩn xác nhất.

Related Posts

Previous
Next Post »