Cách chữa khí hư có mùi hôi mà bạn cần biết

tháng 12 06, 2017
Khí hư có mùi hôi là tình trạng rất dễ gặp do bệnh phụ khoa gây ra khiến cho khí hư có mùi khó chịu, chị em mất tự tin. Vậy làm sao để chữa khí hư có mùi hôi hiệu quả, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.
cach chua khi hu co mui hoi

Tại sao khí hư lại có mùi hôi?



Âm đạo nữ giới là khu vực ẩm ướt, nhạy cảm nên là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn, nấm tấn công phát triển. Âm đạo là phần mô cơ và ống của cơ quan sinh dục nữ nối từ âm hộ vào bên trong cổ tử cung.

Vậy tại sao khu vực này lại có mùi hôi khó chịu? Đó là do một số nguyên nhân sau:

Thói quen sinh hoạt không tốt


Vùng kín không được vệ sinh sạch sẽ, dị ứng với dung dịch tẩy rửa,…. Là nguyên nhân khiến môi trường âm đạo mất cân bằng và có mùi khó chịu.

Viêm nhiễm âm đạo


Âm đạo bị vi khuẩn, nấm xâm nhập gây viêm nhiễm sẽ có các triệu chứng như tiết nhiều khí hư, âm đạo có mùi hôi và ngứa rát,…

Bị các bệnh lây qua đường tình dục


Một số bệnh lây qua đường tình dục phổ biến là bệnh sùi mào gà, bệnh giang mai, bệnh lậu,… những bệnh này đều gây ra mùi hôi khó chịu.

Bệnh viêm vùng chậu


Chị em bị viêm vùng chậu thường có các triệu chứng như đau ở xương chậu kèm khí hư ra nhiều có màu sắc và mùi hôi khó chịu, cơ thể mệt mỏi, đau khi quan hệ.

Thay đổi hormone


Với phụ nữ đang mang thai, cho con bú hoặc đến chu kỳ kinh nguyệt, hormone trong cơ thể thay đổi dẫn đến độ pH trong âm đạo cũng thay đổi, dễ nhiễm trùng và gây ra mùi hôi khó chịu.

Cách điều trị khí hư có mùi hôi


Tình trạng này hoàn toàn có thể chữa triệt để, nhưng để chữa khí hư có mùi hôi cần xấc định nguyên nhân gây ra bệnh sau đó mới có phương pháp hiệu quả.

Hiện nay tại đây áp dụng một số biện pháp như:

Sử dụng phương pháp nội khoa: Dùng thuốc


Với những trường hợp khí hư có mùi hôi nhẹ, ở giai đoạn đầu thì sẽ được điều trị bằng cách đặt thuốc, uống thuốc hoặc kết hợp cả đặt và uống, kiểm soát vi khuẩn không cho mùi hôi nặng hơn.

Điều trị bằng công nghệ cao


Cách chữa khí hư có mùi hôi bằng công nghệ cao áp dụng cho tình trạng mùi hôi nặng, đã kéo dài, viêm nhiễm nặng. Lúc này sẽ được thực hiện bằng công nghệ Oxyzen, sử dụng ion oxy hoạt tính vào bên trong để tiêu diệt vi khuẩn nhanh chóng.

Nếu khí hư có mùi hôi do bệnh phụ khoa gây ra


Bác sỹ sẽ chỉ định phương pháp điều trị từng bệnh riêng biệt như sử dụng thuốc cho viêm âm đạo, viêm vùng chậu hoặc sử dụng vật lý trị liệu,…

Trường hợp do bệnh xã hội gây ra


Với bệnh sùi mào gà, bác sỹ sẽ áp dụng phương pháp ALA-PDT và phương pháp DHA cho bệnh lậu. Đây đều là những phương pháp hiện đại vượt trội nhất hiện nay giúp chữa bệnh nhanh chóng, ngăn ngừa bệnh tái phát.

Hiện nay, tại Hà Nội và các khu vực lân cận, là một trong những cơ sở y tế uy tín trong thăm khám và điều trị bệnh phụ khoa, bệnh xã hội. Với đội ngũ bác sỹ trình độ cao, hệ thống trang thiết bị máy móc hiện đại, người bệnh hoàn toàn yên tâm khi đến đây.

Trên đây là những chia sẻ về khí hư có mùi hôi và cách chữa khí hư có mùi hôi. Chúc chị em luôn mạnh khỏe !!!

Related Posts

Previous
Next Post »