Kinh nguyệt không đều có phải là dấu hiệu bị vô sinh không?

tháng 12 13, 2017
Kinh nguyệt không đều có bị vô sinh không?” là thắc mắc chung của rất nhiều chị em khi có chu kỳ kinh nguyệt không ổn định trong một thời gian.  Kinh nguyệt là hiện tượng sinh lý bình thường ở nữ giới, tuy nhiên nếu kinh nguyệt gặp vấn đề chắc hẳn khiến chị em lo lắng, sợ ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản
.
kinh nguyet khong deu bi vo sinh

Để lý giải cho điều này, sau đây các chuyên gia  sẽ chia sẻ một số thông tin cần thiết giúp chị em hiểu hơn về tình trạng kinh nguyệt không đều và biết cách bảo vệ sức khỏe tốt nhất.

Kinh nguyệt không đều là gì?


- Kinh nguyệt bình thường trung bình sẽ kéo dài từ 21 – 35 ngày, ngày hành kinh từ 3 – 5 ngày và lượng máu kinh mất đi khoảng 20 – 80ml. Kinh nguyệt không đều hay còn gọi là rối loạn kinh nguyệt, thường xảy ra phổ biến ở tuổi dậy thì hoặc tuổi mãn kinh do những thay đổi trong cơ thể với những biểu hiện như mất kinh, chậm kinh, rong kinh, máu kinh thay đổi về màu sắc và số lượng.

- Kinh nguyệt không đều ở chị em có thể bắt nguồn từ sự thay đổi của môi trường sống, tâm lý thay đổi, chế độ ăn uống thất thường,… không đáng lo ngại. Nhưng nếu do bệnh lý gây ra như bệnh buồng trứng đa nang, u xơ cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung,… thì sẽ gây ra nhiều nguy hiểm, chị em nên đến các cơ sở y tế để được hỗ trợ kịp thời.

Kinh nguyệt không đều có bị vô sinh không?


- Kinh nguyệt không đều có bị vô sinh không là thắc mắc của rất nhiều chị em, theo thống kê tỷ lệ phụ nữ không có con có biểu hiện là kinh nguyệt không đều chiếm tỷ lệ rất cao. Để lý giải cho vấn đề này, các chuyên gia cho biết, không phải do kinh nguyệt không đều dẫn đến vô sinh, mà là do một số bệnh phụ khoa có biểu hiện là kinh nguyệt không đều khiến chị em không thụ thai được.

+ Với những phụ nữ không thụ thai được do noãn sinh trưởng không bình thường thì hay tắc kinh, hành kinh muộn hoặc ngày hành kinh ít.

+ Những chị em kinh nguyệt không đều, máu vón cục, màu sẫm là do tắc ống dẫn trứng.

+ Máu kinh màu đỏ tươi, mùi tanh, kinh nguyệt thất thường là biểu hiện của viêm phần phụ.

+ Hành kinh sớm, ra nhiều, đau bụng dưới là do khối u tử cung, màng tử cung không bình thường.

Những bệnh gây ra kinh nguyệt không đều trên cho thấy, hiện tượng kinh nguyệt không đều là biểu hiện của những nguyên nhân gây ra vô sinh, khó thụ thai.

Kinh nguyệt không đều gây vô sinh phải làm sao?


Theo các bác sỹ cho biết, để cải thiện tình trạng kinh nguyệt không đều gây thiếu máu thì chị em nên chủ động bổ sung thêm sắt để tránh bị mất máu.
Còn với những nguyên nhân do bệnh phụ khoa, có những phương pháp áp dụng sau:

- Nếu do tổn thương ở tử cung hoặc buồng trứng như viêm nội mạc tử cung, buồng trứng đa nang, ung thư tử cung,… thì bệnh nhân khi đến Phòng khám bác sỹ sẽ tìm nguyên nhân và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp.

- Nếu kinh nguyệt kéo dài trong nhiều ngày, sẽ được chỉ định dùng thuốc cầm máu.

Bên cạnh đó, chị em cần chú ý tuân thủ sự hướng dẫn của bác sỹ, áp dụng chế độ ăn uống, luyện tập hợp lý để loại bỏ bệnh.

Có thể bạn quan tâm:

➤ Cách chữa kinh nguyệt không đều tại nhà
   
➤ Nguyên nhân kinh nguyệt không đều

Hiện nay là địa chỉ tin cậy và có đầy đủ các thiết bị máy móc, phương pháp hiện đại điều trị các bệnh phụ khoa hiệu quả. Đảm bảo mang đến cho chị em sức khỏe tốt nhất, dịch vụ chăm sóc hài lòng nhất.


Related Posts

Previous
Next Post »