Khí hư màu vàng xanh, có mùi hôi nguy hiểm không?

tháng 12 08, 2017
Khí hư là “tín hiệu” cảnh báo tình trạng sức khỏe chính xác nhất, giúp bạn nhận biết được những bệnh phụ khoa kịp thời. Khí hư bình thường có màu trắng trong, hơi nhầy, không có mùi hoặc mùi đặc trưng. Nếu chị em xuất hiện khí hư màu vàng xanh,có mùi hôi  tuyệt đối không được chủ quan vì đây là dấu hiệu của bệnh phụ khoa nguy hiểm. Hãy cùng tìm hiểu để biết cách bảo vệ sức khỏe nhé.
khi hu mau vang xanh


Ra khí hư màu vàng xanh, có mùi là dấu hiệu của bệnh gì?


Theo các chuyên gia phụ khoa Phòng khám đa khoa Thành Đức, ra khí hư ở nữ giới là hiện tượng sinh lý bình thường. Nhưng nếu khí hư có màu vàng xanh có thể là dấu hiệu của một số bệnh phụ khoa như: Viêm cổ tử cung, viêm âm đạo, viêm nhiễm sau sinh, bệnh lậu, rối loạn tâm lý hoặc rối loạn thần kinh thực vật.

Khi mắc những căn bệnh này nếu không phát hiện và điều trị sớm sẽ dễ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em. Do đó, khi thấy vùng kín xuất hiện khí hư màu vàng xanh,có mùi hôi thì chị em nên đến tại Phòng khám Thành Đức để được kiểm tra và chẩn đoán.

Ra khí hư màu vàng xanh là dấu hiệu của bệnh gì?


Một số bệnh lý gây ra hiện tượng khí hư có màu vàng xanh có thể kể đến như:

Viêm âm đạo:


Viêm âm đạo do vi khuẩn, nấm gây ra khiến âm đạo có mùi hôi, khí hư màu xanh hoặc vàng xanh.

Biến chứng: Viêm tử cung, viêm tắc vòi trứng, viêm buồng trứng, viêm ống dẫn trứng,… nguy hiểm hơn có thể gây sinh non, sảy thai hoặc ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ sơ sinh.
Viêm cổ tử cung:

Cổ tử cung bị tổn thương và viêm nhiễm do nấm, vi khuẩn gây ra sẽ khiến cổ tử cung có các vết loét, âm đạo phải tiết ra nhiều khí hư để bảo vệ cổ tử cung, khí hư có màu vàng xanh, kèm mủ, máu, đặc quánh và mùi hôi tanh.

Viêm cổ tử cung không điều trị sớm khiến nữ giới bị rối loạn kinh nguyệt, biến chứng sang viêm nội mạc cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm vùng chậu, giảm khả năng thụ thai và còn tăng nguy cơ ung thư cổ tử cung.

Viêm nội mạc cổ tử cung:


Chị em bị viêm nội mạc cổ tử cung sẽ có các triệu chứng như sốt, khí hư màu vàng xanh kèm mùi hôi khó chịu, vài trường hợp còn kèm mủ và máu, đau vùng bụng dưới.
Nằm trong những bệnh phụ khoa nguy hiểm, viêm nội mạc cổ tử cung không phát hiện và điều trị sớm có thể gây nhiễm khuẩn máu, lạc nội mạc tử cung, ung thư tử cung, viêm phần phụ, thậm chí dẫn đến tử vong.

Bệnh lậu:


Lậu là bệnh do song cầu khuẩn lậu gây ra, là bệnh xã hội nguy hiểm với triệu chứng như khí hư có màu vàng xanh, mùi hôi tanh kèm mủ.

Bệnh không chỉ ảnh hưởng đến vùng kín mà còn lây lan sang các cơ quan khác như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

Viêm vùng chậu:


Biểu hiện của bệnh là khí hư màu vàng xanh,có mùi hôi, đôi khi có lẫn máu hoặc mủ, chị em bị sốt, đau bụng dưới.

Bệnh nếu chủ quan cũng sẽ dễ hình thành các khối u ảnh hưởng đến tính mạng và khả năng sinh sản của nữ giới, gây vô sinh – hiếm muộn ở nhiều cặp vợ chồng.

Như vậy, khí hư màu vàng xanh không phải là hiện tượng sinh lý bình thường nên chị em cần hết sức chú ý. Chị em nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế khi sức khỏe có dấu hiệu lạ.
Bên cạnh đó cũng nên chú ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đúng cách, xây dựng chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý.

Với những chia sẻ về hiện tượng khí hư màu vàng xanh,có mùi hôi trên đây, hy vọng đã giúp chị em có những iến thức cần thiết để bảo vệ sức khỏe.

Related Posts

Previous
Next Post »