Máu kinh nguyệt màu đen có nguy hiểm không?

tháng 12 18, 2017
“Chào các bác sỹ, khoảng 3 tháng trở lại đây máu kinh của em có màu hơi nâu đen, đôi khi còn mùi tanh hôi khó chịu. Các bác sỹ cho em hỏi đó có phải là dấu hiệu bệnh nguy hiểm hay không? Em xin cảm ơn” 
(Hoài Thu, Đông Anh, Hà Nội).
mau kinh nguyet mau den

Chu kỳ kinh nguyệt là tấm gương phản chiếu tình trạng sức khỏe của chị em. Tuy nhiên, do một vài yếu tố chủ quan, khách quan mà chu kỳ kinh nguyệt rối loạn hoặc có những mất thường, trong đó có hiện tượng máu kinh nguyệt màu đen. Vậy máu kinh nguyệt màu đen do đâu? Có nguy hiểm không? Hãy cùng các bác sỹ  tìm hiểu.

câu hỏi khám phụ khoa nam ở đâu tốt nhất

Vì sao máu kinh nguyệt màu đen?


- Thông thường máu kinh nguyệt có màu đỏ sẫm, loãng và đôi khi có vón cục do niêm mạc tử cung bong tróc. Tình hình máu kinh nguyệt màu đen cho thấy sự bất thường trong chu kỳ kinh nguyệt, đó là dấu hiệu kinh nguyệt không đều và nó sẽ ảnh hưởng đến quá trình thụ thai của chị em.

- Máu kinh nguyệt màu đen còn là biểu hiện của bệnh phụ khoa thường gặp như u nang buồng trứng, u xơ cổ tử cung,… và nhiều bệnh nguy hiểm khác.

Nguyên nhân gây ra hiện tượng kinh nguyệt màu đen có thể do một số yếu tố như:

+ Máu kinh chuyển sang màu đen do tâm lý căng thẳng, lo lắng, áp lực trong thời gian dài.

+ Do ảnh hưởng của quá trình đông máu, thay đổi hormone

+ Do tác động của thuốc tránh thai

+ Do bệnh phụ khoa như u nang buồng trứng, u xơ cổ tử cung

+ Do vệ sinh vùng kín không đúng cách, quan hệ tình dục không an toàn dẫn đến viêm nhiễm phụ khoa.

Máu kinh nguyệt màu đen có nguy hiểm không?


Chu kỳ kinh nguyệt ảnh hưởng đến khả năng sinh sản ở phụ nữ, cho thấy những thay đổi bất thường. Do đó, nếu không phát hiện và điều trị sớm có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản.

Một số ảnh hưởng của hiện tượng máu kinh nguyệt màu đen có thể kể đến như:

- Lây nhiễm bệnh qua đường tình dục: 


Máu kinh nguyệt màu nâu hay đen khá phổ biến ở chị em cảnh báo chu kỳ kinh nguyệt bị rối loạn, điều này có nghĩa là chị em đang bị viêm nhiễm, mắc các bệnh qua đường tình dục hoặc nhiễm trùng bộ phận nào đó.

- Bệnh phụ khoa:


Máu kinh nguyệt màu đen kèm các triệu chứng khác như khí hư ra nhiều có mùi hôi, đau khi quan hệ tình dục, ra máu âm đạo,… thì chị em nên đi khám phụ khoa sớm vì có thể là dấu hiệu của bệnh lý phụ khoa nguy hiểm như u nang buồng trứng, u xơ cổ tử cung, lạc nội mạc tử cung.

- Ảnh hưởng đến tâm lý, sức khỏe:


Kinh nguyệt màu đen sẽ làm mất cân bằng nội tiết tố, da mặt từ đó dễ chảy xệ, tàn nhang, lỗ chân lông to, thô ráp,… khiến chị em mất tự tin vào bản thân.

- Ảnh hưởng đến khả năng sinh sản:


Chu kỳ kinh nguyệt cũng quyết định đến khả năng sinh sản, do đó khi chu kỳ kinh nguyệt không bình thường thì khả năng sinh sản cũng sẽ bị ảnh hưởng. Lúc này chị em nên đi khám phụ khoa để được hỗ trợ điều tị kịp thời.

Điều trị máu kinh nguyệt màu đen như thế nào?


Để chữa trị hiệu quả, trước hết chị em cần đến Phòng khám uy tín để xác định nguyên nhân.

- Nếu do viêm nhiễm, bệnh lây qua đường tình dục thì phải hỗ trợ đồng thời cả bạn tình để tránh tái phát

- Nếu do bệnh phụ khoa thì điều trị từng bệnh triệt để

- Nếu do tâm lý thì người bệnh cần thư giãn, chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý.

Phòng khám c là địa chỉ uy tín tại Hà Nội trong khám và điều trị các bệnh phụ khoa hiệu quả, trong đó có hiện tượng máu kinh nguyệt màu đen.


Chúc các bạn luôn có một sức khỏe tốt!

Related Posts

Previous
Next Post »