Làm sao để hết đau bụng kinh mà không cần thuốc?

tháng 12 19, 2017
“Mỗi ngày hành kinh trở nên ám ảnh và nỗi lo sợ lớn nhất của em khi bị cơn đau bụng kinh hoành hành, đã có lúc em ngất xỉu trong lớp học vì cơn đau dữ dội. Em đã dùng nhiều cách nhưng uống thuốc, phương pháp dân gian nhưng khi ngưng sử dụng lại tái phát. Các bác sỹ cho em hỏi làm sao để hết đau bụng kinh mà không cần phải dùng đến thuốc Em xin cảm ơn! 
(Thảo Trang, Hà Đông, Hà Nội)
lam sao de het dau bung kinh


Đau bụng kinh là hiện tượng sinh lý mà nhiều chị em gặp phải, vào những ngày hành kinh có nhiều tường hợp phải chịu những cơn đau dữ dội kèm chân tay lạnh, đau bụng đi ngoài, mặt tái nhợt, buồn nôn,… Những ảnh hưởng này gây cản trở lớn đến công việc và cuộc sống hàng ngày.

Vậy làm sao để hết đau bụng kinh là vấn đề hàng đầu mà ai cũng muốn biết, để gợi ý một số phương pháp giảm đau hiệu quả, các chuyên gia đã có một số chia sẻ sau:
Nguyên nhân gây ra hiện tượng đau bụng kinh

Đau bụng kinh do tử cung co thắt để đẩy máu kinh ra ngoài, hiện tượng này thường do 2 nguyên nhân chủ yếu, đó là do sự tiết hormone prostaglandin làm tử cung co bóp và dp rối loạn cầu trúc nội mạc tử cung gây ra.


Làm sao để hết đau bụng kinh mà không cần dùng thuốc?


Có đến gần 80% phụ nữ đối mặt với cơn đau bụng mỗi ngày hành kinh, vậy làm sao để hết đau bụng kinh nhanh chóng nhất?

1. Mát xa bụng


Nếu cơn đau xuất hiện thường xuyên, hãy học cách mát xa cho chính mình, đó là xoa bóp vùng bụng theo hình tròn chiều kim đồng hộ để các cơn co thắt không đột ngột, giảm triệu chứng đau bụng kinh.

2. Dùng túi sưởi


Túi sưởi giúp bụng ấm hơn, khi đau bụng hãy đặt ở vùng bụng dưới 5 – 10 phút sẽ giúp cơn đau dịu lại. Nếu không có túi sưởi có thể cho nước nóng vào chai đựng thủy tinh chườm.

3. Uống sữa tươi hoặc ăn sữa chua


Khi đau bụng chị em uống 1 cốc sữa ấm, ăn thêm 1 – 2 hộp sữa chua sẽ giúp giảm đau vì sữa chứa canxi có tác dụng giảm 30% nguy cơ đau bụng so với người có lượng canxi thấp.

4. Đắp gừng


Gừng có tính ấm, là mẹo chữa đau bụng kinh hiệu quả. Chỉ cần lấy một củ gừng tươi giã nát, cho vào khăn rồi đắp lên vùng bụng bị đau, sau 5 – 7 phút cơn đau bụng sẽ giảm rõ rệt.

5. Ăn trứng gà ngải cứu


Trứng gà và ngải cứu khi kết hợp với nhau giúp điều hòa kinh nguyệt, chữa đau bụng kinh rất tốt. Trong ngày hành kinh, chỉ cần ăn một bữa trứng gà ngải cứu sẽ thấy cơn đau giảm hẳn.

6. Ngâm mình trong nước ấm


Ngày hành kinh nếu đau bụng, chị em có thể ngâm mình trong nước ẩm để máu được lưu thông, cơ thể thư giãn và cơn đau giảm xuống.

7. Bôi dầu, dán cao


Nếu cơn đau quá dữ dội và kéo dài, bạn hãy bôi dầu nóng hoặc dán cao ở khu vực bụng dưới, vừa bôi vừa mat xa nhẹ nhàng.

8. Tập yoga


Những người thường xuyên tập yoga thường tránh được cơn đau bụng kinh hoặc giảm đau, bạn có thể áp dụng một số bài tập nhẹ nhàng hàng ngày để tạm biệt những cơn đau khó chịu.

9. Chế độ ăn uống


Chế độ ăn uống cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng, không nên ăn nhiều thức ăn chứa nhiều tinh bột, giàu chất béo, đồ ăn chế biến sẵn vì nó sẽ khiến tử cung co bóp nhiều hơn gây đau bụng dữ dội.

+ Nên hạn chế sử dụng chất kích thích, uống nước có gas, chứa cafein

+ Nên ăn nhiều cá vì hàm lượng omega3 trong cá giúp giảm co bóp tử cung, từ đó cơn đau cũng giảm.

10. Vệ sinh vùng kín


+ Những ngày hành kinh tránh làm việc nặng, thức quá khuya và nên vệ sinh vùng kín sạch sẽ, thay bằng vệ sinh ít nhất 4 tiếng/ lần.

Như vậy, làm sao để hết đau bụng kinh chắc hẳn bạn Trang đã có được những mẹo nhỏ cho mình.

Related Posts

Previous
Next Post »