Hiện tượng khí hư ra nhiều khi mang thai

tháng 12 07, 2017
Hiện tượng ra nhiều khí hư trong thời kỳ mang thai có sao không là thắc mắc của rất nhiều chị em, đặc biệt là những chị em lần đầu mang thai. Khi mang thai, cơ thể phụ nữ có nhiều thay đổi khiến khí hư ra nhiều hơn, khí hư có thể là hiện tượng sinh lý bình thường, nhưng cũng có thể là bệnh phụ khoa trong thời kỳ mang thai.
khi hu ra nhieu khi mang thai


Để giúp chị em hiểu rõ hơn về vẫn đề này, bài viết này các bác sỹ Phòng khám đa khoa Thành Đức sẽ chia sẻ những thông tin cần thiết để giúp chị em hiểu hơn về cơ thể, bảo vệ sức khỏe bản thân và thai nhi.

Hiện tượng khí hư ra nhiều khi mang thai thế nào là bình thường?


Hiện tượng ra nhiều khí hư có màu trắng trong, hơi tanh, loãng, ra nhiều trong thời kỳ đầu hoặc cuối của thai kỳ thì được coi là hiện tượng sinh lý bình thường mà chị em nào cũng có thể gặp phải.

Nguyên nhân là do khi mang thai khung xương chậu và thành âm đạo phụ nữ mềm hơn, bên cạnh đó hormone nữ tăng lên khiến khí hư ra nhiều để ngăn chặn không cho vi khuẩn xâm nhập vào bên trong.

Hiện tượng khí hư ra nhiều bất thường khi mang thai


- Nếu khí hư ra nhiều khi mang thai kèm một số biểu hiện như khí hư màu xanh, màu vàng xanh, trắng đục, có lẫn mủ, sủi bọt, mùi hôi chua, ngứa ngáy âm đạo,… là dấu hiệu của bệnh phụ khoa. Một số bệnh phụ khoa có thể kể đến như viêm cổ tử cung, các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, viêm âm đạo, viêm phần phụ,…

Viêm âm đạo


Đây là bệnh có tỷ lệ mắc cao nhất với khoảng 30% phụ nữ, chủ yếu do vi khuẩn gây ra.

Đối với phụ nữ mang thai, nồng độ pH trong âm đạo thay đổi cùng sự tăng lên của hormone tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và phát triển. Triệu chứng thường gặp là hiện tượng khí hư ra nhiều có màu trắng sữa, mùi hôi tanh khó chịu, ngứa ngáy âm đạo.

Bệnh lây nhiễm qua đường tình dục


Phụ nữ mang thai nếu chồng bị một số bệnh xã hội truyền nhiễm như giang mai, sùi mào gà, lậu, mụn rộp sinh dục thì cũng có nguy cơ cao bị lây nhiễm. Các căn bệnh này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ mà còn đe dọa tính mạng thai nhi nên cần hết sức chú ý.

Triệu chứng của bệnh là hiện tượng khí hư ra nhiều có màu vàng hoặc xanh, kèm mùi hôi khó chịu.

Viêm cổ tử cung


Là bệnh thường gặp ở phụ nữ mang thai 3 tháng đầu với các triệu chứng như ra nhiều khí hư có màu xanh, vàng, kèm theo mủ hoặc lẫn máu.

Viêm phần phụ


Phụ nữ mang thai nguy cơ bị viêm phần phụ hơn gấp nhiều lần so với phụ nữ bình thường vì hệ miễn dịch suy giảm, nội tiết tố thay đổi, sự biến đổi về thể chất.

Bệnh gây ra một số triệu chứng khó chịu như khí hư ra nhiều, sốt, đau vùng bụng dưới,…

Như vậy, hiện tượng khí hư ra nhiều có màu sắc, mùi bất thường kèm một số dấu hiệu khác cảnh báo nhiều bệnh phụ khoa nguy hiểm nên chị em không được chủ quan. Vậy khi có hiện tượng khí hư ra nhiều khi mang thai, mẹ bầu phải làm sao?

Hiện tượng khí hư ra nhiều khi mang thai cần xử lý thế nào?


Các bác sỹ Phòng khám Thành Đức khuyên chị em nên:

- Chú ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đúng cách

- Nên sử dụng băng vệ sinh hàng ngày, mặc quần lót rộng rãi, thấm hút tốt

- Thay quần lót và băng vệ sinh liên tục khi vùng kín bị ẩm ướt

- Quan hệ tình dục lành mạnh, vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi quan hệ

- Thăm khám phụ khoa định kỳ và theo từng mốc khám thai, nếu có dấu hiệu bất thường cần đến phòng khám để kiểm tra ngay.

Đó là những chia sẻ về hiện tượng khí hư ra nhiều khi mang thai, hiện tượng ra nhiều khí hư khi mang thai tuy không gây ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng nhưng có thể để lại những hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe của chị em, đặc biệt là sức khỏe sinh sản. Vậy nên khi có những biêu hiện khí hư bất thường khi mang thai chị em không nên chủ quan mà phải đến ngay những cơ sở ý tế uy tín để được thăm khám một cách kỹ lưỡng.

Hiện nay, Phòng Khám Phụ Khoa Thành Đức đang là một trung tâm chăm sóc sức khỏe cộng đồng nói chung và sức khỏe sinh sản nói riêng dành cho chị em phụ nữ. Nếu có những vấn đề về thăm khám, điều trị những bệnh phụ khoa thì có thể đến địa chỉ: Số 5 Khuất Duy Tiến - Thanh Xuân - Hà Nội  để khám chữa bệnh một cách tốt nhất.

Chúc chị em luôn có một sức khỏe tốt !

Related Posts

Previous
Next Post »